โรงเรียนพยุหะพิทยาคม

วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เต้าเต๋อซิ่นซีคืออะไร

เต้าเต๋อซิ่นซีคือ การที่เรารักษาตัวเองตามเทคนิคที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 6 อย่างคือ
1. การรำมวยเต้าซิ่น
2. กายบริหารเต้าซิ่น
3. การนั่งสมาธิเต้าซิ่น
4. การฟังเพลงและการร้องเพลงเต้าซิ่น
5. การฟังเทปบรรยายเต้าซิ่น
6. การท่องสื่อเพื่อขจัดโรค

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ คลิ้ก

1 ความคิดเห็น:

sutsawad กล่าวว่า...

กิจกรรมหลัก 6 ประการมีประโยชน์อย่างไร อธิบายได้พอสังเขปดังนี้

1. การรำมวยเต้าซิ่น จะช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์หัวใจหรือเสริมโลหิตระบบใหญ่ 9 ระบบ ในร่างกายให้ไหลเวียนดี ขจัดพิษจากสารอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่สำคัญคือโรคมะเร็ง เนื้องอก โรคหัวใจ และความแก่ก่อนวัย ช่วยฟอกโลหิตให้มีคุณภาพดี กระตุ้นเต๋าในร่างกาย เสริมสร้างร่างกายให้สดชื่น แข็งแรงและอ่อนกว่าวัย

2. กายบริหารเต้าซิ่น ช่วยพัฒนาซอฟต์แวร์สมองซีกขวาในร่างกาย ผ่อนคลายความเครียด กระตุ้นสติปัญญาให้เฉลียวฉลาดในเด็ก และวัยรุ่น และช่วยกระตุ้นสมองให้มีความจำดี มีชีวิตชีวาในคนทุกวัย สร้างสรรชีวิตและธุรกิจที่ดี เปิดเส้นทางเดินพลังงานแสงของศูนย์พลังงานหลายแห่งในร่างกาย และเปิดประตูใหญ่ของจิตวิญญาณ เสริมการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างจุลจักรวาลในร่างกายและเต๋าธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่

3. การนั่งสมาธิเต้าซิ่น ช่วยทำให้จิตสงบนิ่งและผ่องใส สามารถสั่งสมซิ่นซีที่ดีงาม ช่วยเชื่อมต่อเต๋าธรรมชาติในจักรวาลใหญ่และจุลจักรวาลในร่างกาย ทำให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง

4. การฟังดนตรีและการร้องเพลงเต้าซิ่น พลังดนตรีบำบัดช่วยเปลี่ยนเซลล์ผิดปกติให้เป็นปกติ ขจัดโรคภัยไข้เจ็บและทำให้อายุยืน เปิดประตูใหญ่ของจิตวิญญาณมนุษย์ ทำให้จิตใจเข้มแข็ง สื่อเชื่อมความปลอดภัย ความสำเร็จและความสุข เสริมแรงกระตุ้นเต๋าในจักรวาลร่างกาย ส่งเสริมคุณธรรม เพิ่มระดับภูมิต้านทาน และภูมิคุ้มกันโรค ทำให้ร่างกายแข็งแรงและอายุยืน

5. การฟังเทปบรรยายเต้าซิ่น ทำให้ร่างกายปรับสภาพให้เกิดความสมดุลตามแรงกระตุ้นทางถ้อยคำภาษาของอาจารย์จ้าวเมี่ยวกว่อ ทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี กระตุ้นเซลล์ใหม่แทนที่เซลล์เก่า มีการผลัดเปลี่ยนของเซลล์ทุกสัปดาห์ที่เยื่อบุชั้นในของกระเพาะอาหาร ทุกครึ่งเดือนในตับ ทุกเดือนที่ผิวหนังทุก 3 เดือนในปอด ทุก 4 เดือนในหัวใจ ทุก 2 ปีในกระดูก ถ้าฝึกฝน 3-5 ปี เซลล์ทั่วร่างกายจะเปลี่ยนทั้งหมด

6. การใช้สื่อเพื่อขจัดโรคภัยไจ้เจ็บ มีลักษณะเป็นคำสั่งหรือจิตบำบัด โดยใช้จิตสั่งกายด้วยคำพูดในลักษณะทวนวิถีความคิดซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการดำรงอยู่ของโรคภัยไข้เจ็บได้ ประกอบด้วย การบำบัดตามอาการ การบำบัดที่ต้นเหตุ และการปรับสมดุลทั่วร่างกาย